ผ่านมาเห็นยายชรานั่งกินข้าวกับเกลือ เลยแบ่งปลากระป๋องให้กิน

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จากกรณีที่มีหญิงสาวท่านหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของ คุณยายท่านหนึ่ง ที่ต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง ซึ่งบ้านเป็นบ้านพักกลางทุ่ง อยู่ที่จังหวัด บุรีรัมย์ ซึ่งเธอผ่านหน้าบ้าน ก็พบว่า คุณยายท่านนี้ กำลังนั่งกินข้าวอยู่

เลยได้ตะโกนถามในฐานะเพื่อนบ้าน ว่ายายกินข้าวกับอะไร ผลปรากฏว่ายายกินข้าวคลุกเกลือ ทั้งยังพบความจริงว่าลูกสาวของยายพึ่งเสียชีวิต จึงทำให้ไม่มีคนดูแล บางวันกินข้าวคลุกกับเกลือและบางวันก็ไม่มีข้าวกิน

Advertisements

โดยเรื่องราวนี้ ทางด้าน เฟสบุ๊ค  Pang Miio ได้มีการเขียนข้อความอธิบายว่า

โปรดอย่าเลื่อนผ่าน‼️
วันนี้ช่วงเย็น แป้งออกไปไล่วัวเข้าคอกหลังบ้าน
เจอยายนั่งกินข้าวอยู่ เลยตะโกนถามว่า ยายได้อะไรกินข้าว ยายตอบกลับมาว่าเกลือลูก แล้วหัวเราะปนยิ้ม นี่รู้สึกจุกในใจ เลยเดินไปดูว่ากินกับเกลือจริงมั้ย ปรากฏว่าจริงค่ะ 🥺
Advertisements
แป้งเลยวิ่งกลับบ้านไปเอาปลากระป๋อง มาเทใส่ถ้วยให้ยายกิน เพราะแป้งเองก็ยังไม่ได้ทำกับข้าว เลยให้เท่าที่มีก่อน ยายตักปลากระป๋องเข้าปาก แล้วบอกว่าอร่อยมาก(จุกรอบ2) แกคงไม่เคยได้กินของดีๆเลย เพราะลูกหลานไม่ค่อยได้ดูแล ลูกสาวก็พึ่งตาย เหลือลูกชายคนเดียว แต่ไม่ค่อยได้ดูแลยาย ไม่ค่อยอยู่บ้าน ปล่อยยายตามยถากรรม หากินเอง บางวันก็กินข้าวบ้าง ไม่กินบ้าง เพราะไม่มีอะไรจะกิน
เวลาแป้งกลับบ้านที่บ้านนอก จะซื้อหมากพลู ผลไม้ ขนม ฝากแกให้ได้กินตลอด เพราะบ้านไกล้เคียงกัน อะไรที่ช่วยได้ แป้งช่วยตลอด เพราะคือมนุษย์โลกด้วยกัน คุณยายตาฝ้าฟาง มองไม่ค่อยเห็นแล้วค่ะ แถมความทรงจำก็เลอะเลือน เพราะแก่ตัวลงทุกวัน
ใครที่อยากช่วยเหลือยาย สามารถส่งข้าวสาร อาหารแห้งมาให้ยายได้นะคะ ไม่ต้องโอนเงินมานะคะ ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแชร์ และช่วยเหลือยาย ขอให้มีความสุข และเจริญๆทุกคนค่ะ สาธุค่ะ 🙏🏻
ที่อยู่สำหรับคนที่อยากส่งของมาช่วยยายค่ะ👇🏼
📮คุณขวัญชนก บัวประโคน
113 ม.2 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย
จ.บุรีรัมย์ 31250
0610859720
( ช่วยเหลือยาย ) เขียนในวงเล็บมาด้วยนะคะ
ข้อมูล FB Pang Miio
Advertisements