ณัฏฐ์ เทพหัสดิน เตรียมพาครอบครัวย้ายประเทศ สงสารชีวิตลูกในอนาคต

ล่าสุดทางด้าน นักแสดงหนุ่มคุณพ่อลูกหนึ่ง ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ก็ได้มีการเคลื่อนไหว หลังได้ปรึกษากับภรรยาสาว นาน่า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในประเทศ เห็นแล้วอดสงสารลูกสาว น้องเนล่า ที่จะต้องโตมาในสังคมแบบนี้ จึงคิดที่จะย้ายครอบครัวไปอยู่ที่ต่างประเทศ

Advertisements

โดยณัฏฐ์ เทพหัสดิน ได้เล่าว่า ผมเกิดเมืองไทย รักเมืองไทย รักคนไทย รักความเป็นไทย รักภาษาไทย รักอาหารไทย รักความหลากหลายทางวัฒนะธรรม และภูมิประเทศที่สวยงามของประเทศไทย

ยอมรับเลยว่าไม่เลยคิดจะไปอยู่ที่ไหนนอกจากเมืองไทย จนกระทั่งเนล่าเกิด ไม่ได้กังวลเรื่อง ความเป็นอยู่เลย ลำพังผมทำงานเลี้ยงครอบครัวได้สบาย ถึงจะไม่ได้ร่ำรวยล้นฟ้า แต่ก็ไม่ได้ลำบากอะไร

Advertisements

แต่สิ่งที่ผมกังวลคือ ลูกจะโตมาในสังคมแบบไหน เพราะในวันนี้ คนผิด คนโกง คนที่ทำเพื่อผลประโยชน์ตัวเองและพวกพ้อง กลับกลายเป็นคนมีอำนาจในสังคม เป็นคนมีหน้ามีตา เดินชูคอลอยหน้าลอยตาได้ในสังคมแบบไม่สะทกสะท้านอะไรเลย แล้วผมจะสอนลูกให้เป็นคนดีได้ยังไงถ้าวันนึงลูกพูดว่า ทำผิดไม่เห็นเป็นไรเลยใครๆก็ทำกัน

ถ้าอะไรๆยังไม่ดีขึ้น ผมก็คุยกับนาน่า แล้วว่าอาจจะย้ายไปอยู่อเมริกาภายใน ปีสองปีเพราะนาน่าเกิดที่ Miami คุณพ่อคุณแม่และครอบครัวก็อยู่ที่โน่นหมด

ผมอาจจะต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่กับครอบครัว แต่อย่างน้อยลูกผม เค้าก็จะได้มีสิทธิ์เสรีภาพทางความคิด มีความละอายในการทำผิด ได้อยู่ในสังคมที่มีความเหลื่อมล้ำน้อยลง

และมีความเท่าเทียมมากกว่านี้ มันคงไม่เพอร์เฟคหรอก แต่ผมคิดว่าน่าจะดีกว่าที่เมืองไทยตอนนี้ ถ้ามีช่องทางไปได้ เพราะเราไม่ต้องไปแบบติดลบ

ผมสวดมนต์ภาวนา ขออย่าให้มีวันนั้น เพราะถ้าเลือกได้ก็คงไม่อยากไปจากประเทศบ้านเกิดเมืองนอนที่สวยงามของเรา เสียดายที่คนเลวๆไม่กี่คน ทำให้เมืองไทยไม่น่าอยู่อีกต่อไป


#หัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ #ทุกคนอยากให้ลูกมีอนาคตที่ดี #หลับหูหลับตาต่อไปไม่ไหวแล้วครับ #ขนาดเรายังอยู่ยากแล้วคนที่ลำบากกว่าเราเค้าจะอยู่ยังไง

ข้อมูล nut_devahastin

Advertisements